Pages

[REVIEW] EG SIM CARD . แปะไว้กันลืม


สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาเขียนรีวิว EG SIM CARD 
เป็น SIM ที่เราซื้อเพื่อใช้ต่อเน็ตที่เกาหลีใต้ แทนตัวWIFI POCKET 
เนื่องจากทริปเกาหลีนี้ เราไปคนเดียว ถ้าเช่าเจ้า WIFI ไข่ไป ค่าใช้จ่ายก็จะสูงค่ะ 

หน้าตาของ EG SIM CARD จะเป็นตามในภาพเลยค่ะ




มาดูกันว่าเจ้า EG SIM CARD คืออะไร

                 EG SIM CARD นั้นก็คือซิมมือถือ EG (Evergeen) Sim ซึ่งตอนที่เราหาข้อมูลมา ก็จะเจอว่าที่เกาหลีจะไม่ขายซิมโทรศัพท์ให้กับท่องเที่ยวประมาณนี้ (น่าจะเป็นปัญหาเรื่องเลขหมายเบอร์โทรศัพท์นะคะ ไม่มั่นใจ ) ซึ่งเจ้า EG SIM CARD นี้ก็เหมือนจะออกมาตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่ต้องการใช้ซิม
โดยวิธีการซื้อของเราเอง คือ ซื้อผ่านทางเว็บไซต์ค่ะ (อาจจะมีช่องทางอื่น เช่น ซื้อที่จุดจำหน่ายเลยที่เกาหลี หรือ ผ่านตัวแทนในไทย อันนี้ก็ต้องลองหาข้อมูลกันต่อไปนะค่ะ)

เว็บไซต์ คือ http://www.egsimcard.co.kr/eng/main/index.asp




อันดับแรก เราต้องลงทะเบียนเว็บไซต์ก่อนนะคะ

เข้า Register  -> กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนค่ะ





เมื่อ Sign In เข้ามาได้แล้ว เราก็จะไปเลือกซิมกัน   : BUY -> ONLINE





ปัจจุบันหน้าจอเป็นแบบนี้แล้ว มีให้เลือกหลากหลายโปรมาก





                          01 จะพบว่า DATA เน็ต มีตั้ง 5 GB รวมกับค่าโทรอีก 11000 KRW
                          02 จะลดเน็ตลงมาเหลือ 2GB แต่ค่าโทรก็เพิ่มขึ้นด้วย
                          03 อันนี้จะเป็นโปรกลางๆทั้งเน็ตทั้งค่าโทร 
                          04 จะมีเฉพาะค่าโทรเท่านั้น (ไม่มีเน็ตจ้า )

เมื่อก่อนเราตอนที่เราซื้อไม่มีแบบนี้ ก็จะเลือกเลยว่าเอา SIM แบบไหน





          จากนั้นก็จะเป็นการชำระเงิน และกรอกข้อมูลส่วนตัวนะคะ สำหรับเราที่เลือกรับที่จุดนัดรับ ก็จะต้องใส่สถานที่ที่เราจะไปรับด้วยค่ะ 

               ครั้งที่ผ่านมา เราไปรับที่สนามบินอินชอน บริเวณทางเชื่อมไปยังรถไฟฟ้า KTX ที่ชั้น B1 
** การที่เราซื้อซิมออนไลน์ แล้วนัดรับที่เกาหลีแบบนี้ พอเราไปรับมา เค้าจะทำการ ACTIVATE  ให้เรียบร้อบแล้วค่ะ

             ต่อมาน้า หลังจากเราทำการจองและเลือกขำระเงินเสร็จ ก็จะมีเมล์ส่งมาให้เรานะคะ อย่าลืมปริ้นไปเป็นหลักฐานตอนรับซิมด้วยค่ะ 

  • เมื่อเราได้รับซิมจากจุดนัดรับแล้ว ง่ายๆเลยคือใส่ซิมที่ได้แล้วใช้งานเลยจ้า เนื่องจากเบอร์เราได้รับการ activate แล้ว แต่ถ้าใครยังไม่ได้ activate เนื่องจากรับจากไทยหรืออย่างไร ลองดูคู่มือด้านล่างก่อนได้เลย 
  • กรณีที่ต้องการ Recharge หรือซื้อแพคเกจเพิ่ม จะเงินหมดหรือเน็ตหมด ก็สามารถทำได้ โดยเข้า App ของ EG SIM CARD ดาวน์โหลดกันไว้ก่อนเลย  อันนี้ก็จำไม่ได้แล้ว แต่เดี๋ยวจะมาเพิ่มเติมว่าอาจจะไม่ต้องเข้า App แต่จะมีข้อมความมาบอกว่าต้องการเติมเงินไหมกดแบบนี้น้า คล้ายๆโปรเติมเน็ตค่ายโทรศัพท์บ้านเรา แบบส่งเมสเสจมา 

  • สิ่งที่ดีมากๆคือ ค่าเน็ตถึงไหนแล้วก็จะแจ้งข้อความมาตลอด **
  • หากว่าใช้ WIFI ได้ ก็อยากให้ใช้ WIFI มากกว่าน้า 
  • เดี่ยวนี้ข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของ EG มีเพิ่มมากขึ้นเยอะเลย ลองศึกษาได้
  • หากมีข้อส่งสัย INBOX ไปถามกับทาง EG SIM CARD ได้เลย เราลองแล้ว คือใส่ซิมเข้าไปแล้วใช้งานไม่ได้ซักที ถามไป เค้าก็บอกให้เปิดปิดเครื่อง2 -3 ครั้งไป แล้วมันก็ใช้ได้จริงๆ
              เข้าไปใน FB นี้เลยจ้า -> https://www.facebook.com/egsimcard/



แถม คู่มือที่แนบมาด้วยกับซิมนะคะ











หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะมาแปะไว้นะคะ 

แอดหมี :)